PHÁP TẠNG TỰ - NGÔI PHẠM VŨ TRANG NGHIÊM, THANH TỊNH TẠI THÀNH PHỐ SAN FRANCISCO, HOA KỲ.

Chùa Pháp Tạng tọa lạc tại số 3201 Ulloa Street, thành phố San Francisco, tiểu bang California, Hoa Kỳ. Số điện thoại liên lạc: (562) 396-4805; (505) 459-8355. Website: www.chanpureland.org Trụ trì: Thầy Thích Hiền Chỉ
PHÁP TẠNG TỰ - NGÔI PHẠM VŨ TRANG NGHIÊM, THANH TỊNH TẠI THÀNH PHỐ SAN FRANCISCO, HOA KỲ.

Chùa Pháp Tạng là 1 trong 6 ngôi chùa thuộc Tổ chức Quốc tế Bồ Đề Quang - BLI (Bodhi Light International, Inc.) được Thầy Thích Vĩnh Hóa sáng lập, căn bản là Phật giáo Đại thừa Trung Hoa được điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa và cảm nhận của thời đại mới.

 

***

 

Ba ngôi chùa khác tại California là: Lư Sơn Tự (Rosemead, CA 91770); Quy Sơn Tự (Rosemead, CA 91770); Kim Lâm Thiền Tự (San Jose, CA 95125) và hai ngôi chùa ở Hàn Quốc là: Chùa Bảo Sơn (Chungcheongbukdo, South Korea); Bảo Loa Thiền Tự (Seongnam-si, Gyeonggi-do, South Korea).

 

Thầy Thích Vĩnh Hóa người miền Trung, đến Hoa Kỳ học đại học năm 1973, nhận bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Chicago, và làm việc gần 20 năm trong thế giới tập đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ. Năm 1995, Thầy theo Đại sư Tuyên Hóa xuất gia học thiền Chan. Năm 1999, Thầy được thọ Tỳ kheo giới từ Hòa thượng Thích Mãn Giác (Chùa Việt Nam, Los Angeles). Sau đó, Thầy qua Đài Loan học tiếng Hoa và Giới luật Tỳ Ni 2 năm. Thầy về Mỹ năm 2001, ẩn tu cho đến năm 2005 thì bắt đầu dạy thiền và nhận đệ tử.

 

Thông qua BLI, gần 20 năm qua, Thầy Thích Vĩnh Hóa đã tổ chức hoàn toàn miễn phí cho công chúng các Pháp hội Phật giáo, Phật thất, Quan Âm thất, Thiền thất. Tại chùa Pháp Tạng và các chùa khác ở California, Thầy có các thời giảng kinh điển Đại thừa (Kinh Hoa Nghiêm, Kinh Duy Ma Cật …) vào tối thứ sáu, trưa thứ bảy và trưa chủ nhật hàng tuần bằng tiếng Anh, được thông dịch sang tiếng Việt, tiếng Hoa và tiếng Hàn trên mạng YouTube và các kênh riêng biệt cho từng ngôn ngữ.

 

***

 

Chùa Pháp Tạng được Thầy Thích Vĩnh Hóa thành lập vào năm 2022. Chùa nằm ở khu vực yên tĩnh, có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt cho việc tu tập, thiền tập, nghe pháp của chư thiện nam, tín nữ người Mỹ gốc Việt, gốc Hoa, gốc Hàn …

 

Điện Phật rộng thoáng, bài trí tôn nghiêm bộ tượng Tây Phương Tam Thánh (Đức Phật A Di Đà, Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Đại Thế Chí) bằng gỗ, được tạo tác tại Trung Quốc.

 

Trong Phật điện có các màn hình TV cỡ lớn để người đến nghe pháp do Thầy Thích Vĩnh Hóa giảng vào các giờ quy định trong tuần (thông tin chi tiết có trong tấm hình 41).

 

Chùa có chương trình Tea talk & Meditation vào lúc 9AM thứ bảy và 7 PM thứ sáu hàng tuần (xem hình 42).

 

Đặc biệt, trong 3 ngày 31/8, 01/9 và 02/9/2024 vừa qua, Chùa đã tổ chức triển lãm Xá lợi Chư Phật, Chư Thánh Tăng … thật quy mô, trang trọng tại Phật điện.

 

Chùa Pháp Tạng, Hoa Kỳ – Cửa thiền thanh tịnh, trang nghiêm!

 

Võ Văn Tường

Website: chuaviettoancau.com

 

 

Tài liệu tham khảo: https://vn.chanpureland.org/

 

***

 

Chú thích hình ảnh:

 

01-05 Quang cảnh chùa Pháp Tạng

06-07 Đại hùng Bảo điện

08-10 Giờ ngồi thiền (09:00am - 10:00am thứ bảy)

11-23 Các bảng giới thiệu triển lãm Xá lợi Phật

24-32 Trưng bày Xá lợi Chư Phật và Chư Thánh Tăng

33-40 Du khách và Phật tử xem triển lãm

Toàn cảnh chùa Pháp Tạng

Đại hùng Bảo điện

Điện Phật

Giờ ngồi thiền

Triển lãm Xá lợi Phật

Tin cùng chuyên mục